Summary
Exclusive Talk กับ คุณศรัณย์ เย็นปัญญา Storytelling Designer และผู้ก่อตั้ง 56thStudio กับความหลงใหลในงานดีไซน์ ความสำเร็จในผลงานร่วมกับแบรนด์หรู และโพรเจกต์ล่าสุดร่วมกับ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ที่โชว์พลังความเป็นไทยลงบนต้นคริสต์มาสยักษ์ส่งท้ายปี 2024
“ตอนนั่งมอเตอร์ไซค์มา ผมถ่ายรูปนี้ไว้” … คุณศรัณย์เปิดรูปถ่ายในโทรศัพท์ให้เราดู เป็นภาพคนขับมอเตอร์ไซค์ขายผลไม้ที่มีผลไม้หลากชนิดใส่ถุงแยกไว้พร้อมขายห้อย ‘ประดับ’ อยู่รอบคันรถ
“การขายผลไม้แบบ Portable นี้คืออะไร ผมเป็นคนชอบอะไรอย่างนี้ แล้วยังมีรถขายไม้กวาด รถขายสติกเกอร์อีก เรารู้สึกว่าความเป็นไทยมันมีขอบเขตที่กว้างมาก แล้วยังกว้างขึ้นได้เรื่อยๆ ผมคิดว่าคำนี้แหละที่มันสนุก”
ขอบคุณภาพจากคุณศรัณย์
‘ความเป็นไทย’ ฟังดูน่าจะสนุกน่าสนใจเพิ่มขึ้นมาทันทีหลังจากได้ฟัง คุณศรัณย์ เย็นปัญญา หยิบเรื่องมอเตอร์ไซค์ขายผลไม้มาเล่าถึง “ความ Thainess” หลายอย่างถูกมองข้ามอย่างรวดเร็วเหมือนมอเตอร์ไซค์วิ่งผ่าน แต่คุณศรัณย์กระตุกต่อม ‘เอ๊ะ’ ให้เราได้สังเกต ยิ่งกระตุ้นให้อยากค้นเข้าไปอีกถึงตัวตนและมุมมองงานดีไซน์ผ่านสายตาของคุณศรัณย์ รวมถึงความพิเศษของโพรเจกต์ร่วมกับ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ สร้างสรรค์ต้นคริสต์มาสส่งท้ายปีที่ดึงผลงานชุมชนแบบไทยๆ มาประยุกต์กับความเป็นเวสเทิร์นเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว Thaipower.co มีนัดพูดคุยกับเขาในช่วงเช้าวันหนึ่ง…ถึงเรื่องน่าสนใจต่างๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต้นคริสต์มาสยักษ์ที่รางน้ำ ผลงานล่าสุดจากความสร้างสรรค์ของศิลปินคนนี้
ทำความรู้จัก ศรัณย์ เย็นปัญญา
นักออกแบบชาวไทย
• จบปริญญาตรี ภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
• ไปเสพชีวิต เรียนภาษาที่นิวยอร์ก 1 ปี
• ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 12 คนจากผู้สมัครทั่วโลก
ให้เข้าเรียนทางด้านสาขาวิชา Storytelling
กับ Konstfack University of Arts, Crafts and Design
กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน
ขอบคุณภาพจากคุณศรัณย์
• เคยร่วมทำผลงานออกแบบให้กับหลายแบรนด์ชั้นนำระดับโลก
อาทิ COMME des GARÇONS (แบรนด์แรกที่ได้ร่วมงานด้วย), Cartier, Hermès
• เป็นผู้ก่อตั้ง 56thStudio
สตูดิโอออกแบบ ที่มีหลากหลายผลงานศิลปะ
• เป็นศิลปินร่วมสมัยดีเด่น
รางวัลศิลปาธร (สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย)
สาขาศิลปะการออกแบบ ประจำปี 2567
เรื่องอะไรก็สื่อ ‘สาร’ ออกไปได้
“สื่อกับสาร มันคนละเรื่องกัน เราอยากให้เก้าอี้เล่าเรื่องความเป็นไทยก็ทำได้ การสื่อสารมันมีหลายวิธี จะเขียน พูด หรือใช้ข้าวของในการสื่อสารก็ทำได้” นั่นคือใจความสำคัญของการสื่อสารที่ใช้กับทุกๆ อย่างในงานดีไซน์ซึ่งได้จากคลาส Storytelling ของ Konstfack University of Arts, Crafts and Design ที่สตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ในคลาสที่มหาวิทยาลัยคัดเลือกให้มีเพียง 12 คนจากทั่วโลก หนึ่งในนั้นคือ คุณศรัณย์ เย็นปัญญา
แต่ใครจะรู้ว่าในความสแกนดิเนเวียนของสวีเดน ความเอะอะมะเทิ่งจะยิ่งก่อตัวอย่างฉุดไม่อยู่
“ผมชอบเซนส์ของความเท่าเทียมในการดีไซน์ที่ทำให้เข้าถึงได้สำหรับทุกคน แต่ความน้อย น่าเบื่อนี้ไม่อยู่ในอณูของผมเลย ผมคิดถึงสำเพ็ง คิดถึงคุณป้าร้านโชห่วย เลยยิ่งอยู่ยิ่งไม่สแกนดิเนเวียน แล้วก็ยิ่งไทยเข้าไปใหญ่”
ขอบคุณภาพจากคุณศรัณย์
ผลงานน่าสนใจโดย SARUN
คนสายอาร์ตศึกษาด่วน!!
• Cheap Ass Elites
นำตะกร้าในตลาดมาดัดแปลงใหม่ เติมขาอีกนิด
หั่นตะกร้าหน่อย ได้เป็นเก้าอี้ที่ไม่เหมือนใคร
• Caricature as Furniture
ผลงานเก้าอี้ที่นำเอา Pop Culture ในแบบ Caricature
ที่แปลว่าภาพล้อเลียนมาถ่ายทอดบนเก้าอี้
• Noodle Stool
เก้าอี้ก๋วยเตี๋ยวที่ถูกเติมสีสันด้วยวัสดุพื้นถิ่น
เปลี่ยนเก้าอี้จากร้านข้างทางให้เป็นงานศิลปะ
ความ(เป็น) ‘ไทย’ หรือ Thainess ถูกนำมาใช้เป็นวิธีแก้โจทย์ในผลงานของคุณศรัณย์เรื่อยมา ตั้งแต่เก้าอี้ Cheap Ass Elites ที่หยิบตะกร้าพลาสติกมาเฉือนแล้วต่อขาให้มัน งาน Noodle Stool เก้าอี้ก๋วยเตี๋ยว เก้าอี้ลัง และกระติ๊บข้าวเหนียวที่เขียนคำว่า LOVE YOU และ FUCK YOU เพราะมีสารที่ต้องการสื่อ ผลงานเหล่านั้นจึงมีคุณค่า
“เส้นขอบฟ้ามันค่อยๆ ถูกขยับขึ้นต่อหน้าต่อตาเรา ผมชอบโพรเจกต์ที่รู้สึกว่าเราได้พิสูจน์แล้วว่ากรอบของความเป็นไทยมันถูกขยายขึ้น ได้ท้าทายอำนาจ ท้าทายมุมมองอะไรบางอย่าง”
“ผมเชื่อว่ามันไม่มีของที่รสนิยมไม่ดี ความสวยงามมันเป็นสเปกตรัมที่ไม่ใช่สูง – ต่ำ มันแค่ซ้ายกับขวา” ศรัณย์ เย็นปัญญา
|
Suggestion
อยู่ที่สายตาที่จะหาแรงบันดาลใจให้เจอ
การเป็นดีไซเนอร์มันต้องมีแรงบันดาลใจ คุณศรัณย์ได้สิ่งเหล่านั้นมาจากไหน?
“มีคำพูดหนึ่งจากหนังบอกไว้ประมาณว่า ‘The best meal you can cook is made with the ingredients you already have.’ ผมเชื่อว่ามันไม่ต้องหาแรงบันดาลใจ มันอยู่รอบตัวเรา ผมเป็นคนนนท
บุเรียน (จังหวัดนนทบุรี) อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่น่าจะเพาะพันธุ์นักออกแบบขึ้นมาได้เลย เต็มไปด้วยสองแถว ผ้าถุง รถสิบล้อ แต่ว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้เรามองความสวยงามอีกแบบหนึ่ง บ่มเราขึ้นมาเองโดยไม่ต้องหาแรงบันดาลใจ”
คงเหมือนเรื่องมอเตอร์ไซค์ขายผลไม้ที่คุณศรัณย์เล่าให้เราฟัง แรงบันดาลใจนั้นมีอยู่ทุกที่ขอแค่มีสายตาที่มองเห็นเท่านั้นเอง แต่สิ่งที่คุณศรัณย์จะเก็บมาเป็นสารที่จะสื่อก็มีกระบวนการเลือกเช่นกัน
“สิ่งที่ทริกเกอร์ผมจะเป็นเรื่องเหตุบ้านการเมือง สิ่งที่เกิดขึ้นในระยะเวลานั้น อย่างตอนนี้ก็จะเป็นความรวยแบบ New Money ทำไมต้องใส่เสื้อแบบนั้น นาฬิกาแบบนี้ ความสวยแบบฉูดฉาดโฉ่งฉ่าง ถ้าเขามองว่าสวย ผมก็เปิดกว้างที่จะเรียนรู้ ผมเชื่อว่ามันไม่มีของที่รสนิยมไม่ดี ความสวยงามมันเป็นสเปกตรัมที่ไม่ใช่สูง – ต่ำ มันแค่ซ้ายกับขวา”
เพราะมองว่าสิ่งนั้นก็สวย สิ่งนี้ก็สวย เขาจึงสามารถหยิบเอาของทุกชิ้นมาสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ได้เสมอ ผลงานในมิติชุมชนก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เข้ามาในชีวิต เป็นงานที่มีความหมายและได้ทิ้งอะไรบางอย่างไว้
“OTOP เป็นสิ่งที่ให้รางวัลกับตัวเองมาก ค้นพบว่างานของชาวบ้านยังมีสิ่งที่เข้าไปเล่นสนุกได้อีกเยอะมากเลย หนึ่งคือได้ทะเลาะกับป้าๆ สนุกและมันได้เห็นผล สิ่งที่เราให้คำปรึกษาได้ไปตั้งขายอยู่ในร้านต่างๆ มันเป็นดีไซน์เรานะ แต่ว่าเงินไปที่เขา แล้วเราเห็นว่าชุมชนนี้ค่อยๆ เติบโต มันใจฟูจริงๆ”
แนวคิดผลงานของชุมชนและความยั่งยืนยังถูกนำมาใช้ในโพรเจกต์พิเศษที่คุณศรัณย์ร่วมกับ คิง เพาเวอร์ หยิบสินค้าท้องถิ่นถ่ายทอดความเป็นไทยแล้วนำมาจับคู่กับความเป็นเวสเทิร์นอย่างต้นคริสต์มาส ส่งท้ายปีด้วยความหมายดีๆ เป็นงานดีไซน์ที่ไม่มีสิ่งไหนถูกทิ้งขว้าง
ต้นคริสต์มาสยักษ์
ที่ทางเข้า King Power Duty Free
• RELOCAL CHRISTMAS TREE คือชื่อของต้นคริสต์มาส
Exclusive สำหรับงาน KING POWER
THE POWER OF FUNTASTIC CELEBRATION 2025
• ต้นคริสต์มาสนี้
ใช้พัดสาน กระด้ง กระจาด จาก 5 ชุมชนทั่วประเทศไทย
• พัดที่ถูกนำมาครีเอตเป็นต้นคริสมาสต์นี้
มีจำนวนมากถึง 25,000 ชิ้น
ฉลองต้นคริสต์มาสพัดหลากสีหลักหมื่นชิ้น
“ในโพรเจกต์มีคำว่า Celebration the Power of Light ซึ่งเป็นคีย์เวิร์ดของธีมปีนี้ และยังมีคำว่า Light ที่ Lit ยังเป็นคำสแลงที่แปลว่า เจ๋ง คีย์เวิร์ดของผมคือ Locally Lit…ของโลคอลมันก็เจ๋งได้นะ”
พัดหลากสีเป็นหลักหมื่นชิ้นจึงเป็นความพิเศษของเทศกาลคริสต์มาสประจำปี 2024 โพรเจกต์สำคัญที่คุณศรัณย์ทำงานร่วมกับ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ที่หยิบสินค้าโลคอลอย่างพัดสานและกระจาดสาน งานจักสานจากชุมชนต่างๆ มาเป็นวัตถุดิบขยายขอบเขต มุมมองความเป็นไทยให้กว้างขึ้นอีกหน่อย นอกจากจะใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังได้โอกาสช่วยกระจายรายได้ไปสู่ชาวบ้านตามชุมชนที่ผลิตงานฝีมือเหล่านี้ด้วย
โพรเจกต์ต้นคริสต์มาสนี้ยังคำนึงถึงเรื่องความยั่งยืนเป็นเรื่องสำคัญ ด้วยการใช้พัดและกระจาดเป็นสินค้าจากชุมชน ทำขึ้นจากวัสดุย่อยสลายง่าย การติดตั้งไม่กระทบกับตัวสินค้าและใช้โครงต้นคริสต์มาสเก่า
ขอบคุณภาพจากคุณศรัณย์
“คำว่า Sustainable มันตอบทุกมิติ เราเผื่อสำหรับการรียูสให้ได้มากที่สุดเพราะสุดท้ายเมื่อรื้อออกมาจะได้พัดหมื่นชิ้นที่สามารถแจกได้ คำว่ายั่งยืนของผมคือ ตอนนี้มันมีชุมชนที่ได้เงินจากการอุดหนุนพัดเป็นหมื่นชิ้นแล้ว เงินนี้ก็สามารถทำให้เขาต่อยอดภูมิปัญญาของเขาไปได้”
พัดจำนวนหลักหมื่นชิ้นจากชุมชนจะถูกนำมาตกแต่ง ขึ้นรูปเป็นต้นคริสต์มาสโดยใช้การออกแบบ
โมดูลาร์ โดยมีมงกุฎสานหวาย เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ของ คิง เพาเวอร์ และลวดลายจากผ้าท้องถิ่นมาเป็นองค์ประกอบสำคัญ “หนึ่งยูนิตประกอบเป็นรูปทรงได้หลายแบบ จะได้เห็นแชนเดอเลียร์ ต้นคริสต์มาสพัด ต้นไม้พัด แต่ทุกรูปทรงประกอบจากพัดไม่กี่ทรง พอประกอบเข้าไปแล้วหน้าตาจะไม่เหมือนกัน”
แล้วโทนสีของต้นคริสต์มาสที่ตั้งต้นไว้ในไอเดียจะเป็นแบบไหน?
“ผมคิดว่าเขาต้องการความเอะอะมะเทิ่งจากผมอยู่แล้ว ถ้าเราไปเดินดูพัดตามต่างจังหวัด สีมันไม่คุมสกีมโทนเลย เหลือง – แดง ชมพู – เขียว แต่ก็จะมีพัดที่คุมสกีมโทนด้วย หรูหราโมโนโทน เราใช้สินค้าที่ทำสำเร็จแล้ว เพราะฉะนั้นความสวยของมัน เป็นความสวยอยู่แล้วจากที่ชาวบ้านมอง”
สีสันที่ถูกมองว่าฉูดฉาด สินค้าชุมชนที่ถูกมองข้าม ต้นคริสต์มาสในปีนี้คือผลลัพธ์ของการหยิบความเป็นโลคอลมานำเสนอในรูปแบบใหม่ แต่สะท้อนความสวยงาม วิถีชีวิต และแง่มุมความเป็นไทยไว้อย่าง แยบยล ไม่เพียงพัดสานจากฝีมือชาวบ้านจะถูกสร้างสรรค์ให้กลายเป็นต้นคริสต์มาสยักษ์แล้ว ยังมีต้นคริสต์มาสต้นขนาดกลางขนาดเล็กถูกวางไว้ทั่วสถานที่ และสาขาของ King Power ในหลายๆ แห่ง รวมถึงที่ดิวตี้ ฟรีที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วย หมดเทศกาลแล้วยังสามารถถอดพัด ผลงานฝีมือชาวบ้านเหล่านั้นแจกจ่ายหรือกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก
Suggestion
ความหมายของดีไซเนอร์
วันนี้ความสุขของคุณศรัณย์คืออะไร?
“ก่อนอื่นนอนให้ครบแปดชั่วโมงก่อน แล้วก็เติมแรงบันดาลใจ เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยได้รู้มาก่อน ได้ทำอะไรที่มันอยู่นอกกรอบของตัวเอง นอกกรอบการรับรู้ของสังคม” (หัวเราะ)
ถึงจะทำงานที่เชื่อมโยงกับความเป็นไทยมาหลากหลายแง่มุม ร่วมงานกับห้างสรรพสินค้าและแบรนด์ชั้นนำมามากมาย สำหรับในวันนี้เขามีคำว่า มรดก (Heritage) ที่ทริกเกอร์ความสนใจ ทั้งภูมิปัญญาไทยที่เรียกได้ว่าเป็นมรดกให้อนุรักษ์ อย่างโขน การลงรักปิดทอง และการตอกหนังตะลุงที่เป็นภูมิปัญญาวิจิตร “มันมี Know How ที่เป็นลักซ์ชัวรีและเป็นภูมิปัญญาที่สุดๆ ที่สามารถแตะต้องด้วยความเคารพและเจตนาที่ดีได้”
ไปจนถึงงานที่มีความหมายซึ่งจะทิ้งอะไรบางอย่างไว้ อย่างการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP หรือแม้กระทั่งแนวคิดต้นคริสต์มาสจากพัดที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นต่อได้ ทั้งในแง่การสนับสนุนผลงานชุมชน มองเห็นความเป็นไทยที่สวยงามและสนับสนุนความยั่งยืนก็นับว่าเป็นงานที่มีความหมายมากๆ แล้ว
คำถามก่อนจะทิ้งท้าย ในฐานะดีไซเนอร์ มีอะไรที่อยากทิ้งท้ายให้กับวงการดีไซน์ไทยบ้างไหม?
“เราอยากเห็นการปั้นคนใหม่ ผมเข้าใจพลังของการพีอาร์มันไม่เท่ากัน อาจจะด้วยการสร้างตัวตน สื่อ คอนเนกชัน ความพร้อม… เพราะผมก็เคยเป็นคนที่ไม่มีใครรู้จักมาก่อน จนมีโอกาสที่คนๆ หนึ่งส่องแสงมาให้ ผมคิดว่ามันมีนักออกแบบม้ามืดที่ต้องการการเชิดชูจากแบรนด์ใหญ่ๆ ที่จะกล้าเสี่ยง แต่ก็หวังว่าจะเกิดขึ้น เพราะผมก็ได้โอกาสนั้น”
เราใช้เวลาคุยกับคุณศรัณย์นับชั่วโมง แต่เรื่องราวของคุณศรัณย์ยังทิ้งความรู้สึกไม่พอเหมือนกับกำลังดูหนังที่ต้องการภาคต่อ เพราะเรื่องราวความน่าสนใจของตัวตนของเขามีอีกมาก แต่กว่าหนึ่งชั่วโมงนั้นสิ่งที่เราได้รับจาก Storytelling Designer คนนี้มีสองอย่างที่กระตุกหัวใจเราเหลือเกิน หนึ่งเลยคือ คำว่า การสื่อสาร…ขอแค่มีสารที่ต้องการพูดและวิธีการที่จะสื่อ ไม่ว่าใครก็สามารถสร้างแรงกระเพื่อมได้ และสอง คือ อย่าดูแคลนความเป็นไทยนักเลย สีสันที่มองว่าขัดตา ความเป็นไทยที่ขัดใจไปบ้าง หากลองบิดมุมมองอีกนิดก็อาจจะสนุกและได้เห็นแง่มุมชีวิตที่มากขึ้น
เก็บกำลังใจและมุมมองดีๆ จากคุณศรัณย์ เย็นปัญญา
1. ทักษะไหนที่นักออกแบบรุ่นใหม่ควรมี และมองข้ามไม่ได้?
“Self PR มันเป็นศาสตร์และศิลป์ที่ทำยังไงไม่ให้ดูหมกมุ่นกับตัวเอง ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้ขยับได้ช้านิดหนึ่ง แล้วก็เรื่องของตัวตนที่เราต้องปักพื้นที่ของตัวเองไว้ เราต้องเป็นคนแรกและพยายามหาพื้นที่ใหม่ๆ เสมอ”
2. กำลังใจถึงคนที่อยากเป็นศิลปิน และนักออกแบบ
“Learn the hard way เสื่อผืนหมอนใบและการฝึกฝน เป็นสิ่งที่เราต้องทำและมันไม่มี shortcut สักเท่าไร ผมเชื่อในความขยันให้ถูกที่นะ แต่มันขาดการฝึกฝนไม่ได้”
คลิก: มาทำความรู้จักกับ “โอ-ศรัณย์ เย็นปัญญา”
เปิดโพยกิจกรรมเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี
กับแคมเปญ THE POWER OF FUNTASTIC CELEBRATION 2025
ฉลองทุกความสุข สนุกไม่รู้จบ เป็นไปได้ ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ
ภายใต้ 4 ธีมหลัก ไทยสุดเฟี้ยว – ไทยสุดจ๊าบ – ไทยสุดฟิน – ไทยสุดฟัน
ภาพจาก FB: King Power Official
ไทยสุดเฟี้ยว…เที่ยวงานศิลป์สร้างสรรค์โดย 3 อาร์ติสชื่อดัง ได้แก่ …
• SARAN (โอ – ศรัณย์ เย็นปัญญา) ดีไซน์ต้นคริสต์มาสในโทนคัลเลอร์ฟูล ด้วยเทคนิค Modular Design นำพัดตอกสานและกระจาดไม้ไผ่รวมกว่า 20,000 ชิ้น ภายใต้คอนเซปต์ Relocal จากชุมชนอำเภอแพรก อยุธยา เพื่อสร้างสรายได้กลับสู่ชุมชนแบบยั่งยืน
• KREME (แอนดี้ – วรกันต์ จงธนพิพัฒน์) เนรมิตโรงงานผลิตของขวัฯ THE MONSTER FUN FACTORY และกาชาปองยักษ์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก SANTA’S TOY FACTORY
• GONGKAN (ก้องกาน – กันตภณ เมธีกุล) ตื่นตากับมุมถ่ายภาพสุดฟิน เก็บความทรงจำด้วยตัวคุณเอง กับกล่องของขวัญยักษ์ FUNTASTIC BOX
ไทยสุดจ๊าบ…ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินและกิจกรรมอื่นๆ
เปิดตัวผ่านไปแล้วกับ่ลำซิ่งซอน ออนเดย์จากเจฟ ซาเตอร์และลิเกอินเตอร์ จาก อาโป ณัฐวิญญ์ แต่ยังมีฟรีคอนเสิร์ตทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จนถึง 15 ธันวาคม 2567 โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนเสิร์ตจัดเต็มระหว่าง 20-31 ธันวาคม 2567 อาทิ TYTAN, JAYLERR, TATTOO COLOUR, NON TANOT, PRETZELLE, TILLY BIRDS, ALLY, URBOYTJ, SEASON FIVE, PIXXiE, LIPTA, GETSUNOVA, PALMY และ ICE PARIS
20 – 22 และ 24 – 25 ธันวาคม ขบวนคริสต์มาสพาเหรด กับ TROOP ROBOT GASHA และ TOY GANG
31 ธันวาคม 2567 เซอร์ไพรส์ส่งท้ายความสุขกับกิจกรรม BUTTER BEAR FAN MEET ลุ้นเป็น 40 ผู้โขคดีถ่ายรูปคู่น้องเนย เพียงชอปครบทุก 3,500 บาท
ภาพจาก FB: King Power Official
ไทยสุดฟิน…กับ NEON NIGHT BARZARR
คาราวานความอร่อยกว่า 30 ร้าน อาทิ BUTTERBEAR CAFÉ, MOODAENGS AMPHAWA, ห่อหมกเจ๊ศรี สำเพ็ง, MUNDAY มันเดือยกะทิสดหาดใหญ่ เป็นต้น แถมยังมีร้าน FOOD TRUCK อีกมากมาย อาทิ ตำกะเตี๋ยว, BITE BAR, ORANGINAL ORANGE เป็นต้น
ไทยสุดฟัน…กับสิทธิพิเศษมากมายสำหรับสมาชิก คิง เพาเวอร์ ให้ได้ลุ้นร่วมสนุกจับกาชาปองฟรี / รับฟรีคูปองเล่น E-GOKART TRACK BY MONOWHEEL
เช็คลิสต์กิจกรรมครบๆ ได้จาก Facebook: King Power